Tất cã những bài bản dưới đây chng tôi đã nhận được qua email hoặc tìm thấy trên Internet, vì muốn sưu tầ̀m để̉ học hỏi và ṭ̣ự giúp mình và người mà thôi. Nếu có những bài nào không có tên của tác giả vì khi chúng tôi nhận qua email nó đã không có kèm theo.


Mổ sụn háng, đầu gối có nước, tiểu đường

Mổ sụn háng, đầu gối có nước, tiểu đường
Tác giả: DoDucNgoc

Một nữ bệnh nhân lớn tuổi người Pháp ở Côté d’Azur bị đau khớp háng, bác sĩ khuyên cần phải mổ cartilage, bà đã từ chối chưa nhận lời và đã đến Montreal chữa bệnh bằng cách học các bài tập khí công y đạo cách đây 1 năm.
Tuần vừa qua nhân dịp bà sang thăm bà con ở thành phố Québec, và bà đã ghé qua phòng mạch để khám bệnh đầu gối trái có nước. Bà đã kể với tôi rằng bệnh khớp háng của bà được bác sĩ xác nhận không phải mổ cartilage nữa nhờ bà tập khí công. Bà không biết hết công dụng của các bài tập và vì ngại tập lâu một tiếng đồng hồ, nên chỉ tập các bài mà bà thấy cần thiết, sau đó bà đưa cuộn băng DVD cho một người bạn là giáo sư chuyên dạy Khí công Tài chi xem và tập thử, sau khi ông tập một thời gian, ông kết luận là các bài tập khí công tập từ đầu đến cuối theo băng, nó làm cho khí và huyết lưu thông tuần tự khắp cơ thể không thiếu sót một chỗ nào, nó công hiệu hơn các bài khí công mà ông đã từng dạy hơn 40 năm nay, ông xin bà địa chỉ của phòng mạch và mong muốn có dịp sang Montreal để gặp tôi được một lần, hoặc mong muốn tôi nhận lời sang Pháp một chuyến để hướng dẫn môn khí công y đạo cho những người bệnh nhân Pháp
Còn riêng bà, bà cho biết khí hậu ở Côté d’Azur rất nóng và ẩm thấp, nên hay có bệnh phong thấp đau nhức, mỗi sáng bà uống một lần 6 ly nước (1,5 lít), miệng vẫn khát, môi vẫn khô, da chân khô, nóng âm ỉ, đầu gối có nước, nhức trong xương.
Khi tôi bấm vào huyệt Xung môn kinh Vị ở gần động mạch háng trái, ngón chân của bà không nhúc nhích cử động, điều đó chứng tỏ do bà đã uống nhiều nước với số lượng lớn một lần nên ở thế đứng, ruột nặng bị thòng xuống đè vào động mạch háng làm tắc tuần hoàn khí huyết xuống chân, và điều đó cũng chứng tỏ rằng bà đã không tập bài Nằm ngửa kéo đầu gối, bài Cúi ngửa 4 nhịp và bài Dậm chân phía trước phía sau hát one, two, three…vì những bài tập này chữa được những bệnh kể trên.
Riêng bài Nằm úp, mở hai đầu gối dang ra như hình con ếch, bấm huyệt Ủy Trung, cùng lúc gấp đầu gối ép gót chân cho chạm sát vào mông theo hơi thở ra, mỗi bên chân ép gót chân vào mông, một lần bên đây, một lần bên kia, tổng số ép 30 lần, để đẩy nước đầu gối về thận và có công dụng làm mạnh chức năng thận dương mệnh môn để chuyển hóa nước. Nếu những bệnh nhân thay vì phải lọc thận hay muốn rút ngắn thời gian lọc thận, muốn chân khỏi bị sưng phù nước, nên làm bài tập này từ 1000-3000 lần, cũng gọi là thở Mệnh môn.
Sau khi tập cho bà thở Mệnh môn 200 lần, bà hết sưng đau đầu gối, đau lưng, và hết nước trong đầu gối, bà đã đi lại dễ dàng.
Trước khi ra về, bà hỏi tôi, còn bệnh khát nước thì chữa làm sao nếu không uống nhiều nước. Tôi trả lời : Khát nước là do thận thủy không lên đến cổ họng do chức năng chuyển hóa của thận khiến cổ họng khô, càng uống nhiều càng hại thận. Muốn thận chuyển hóa cần thận dương và Mệnh môn tam tiêu mạnh mới giúp thận chuyển hóa. Tam tiêu mạnh nhờ Tâm và Thận giao hòa, tâm hỏa dẫn hỏa theo Tam tiêu xuống Mệnh môn chuyển vào thận âm thủy biến thủy thành khí đề điều hòa thân nhiệt, cho nên tập khí công cần phải cuốn lưỡi lên hàm trên để nối âm dương Nhân-Đốc Mạch cho thủy hỏa giao hòa, cổ họng sẽ trào ra nước miếng gọi là nước cam lồ.
Một bệnh nhân khác lớn tuổi cách đây 5 năm phải lọc thận cũng được người nhà tập ép chân thở Mệnh môn 3000 lần mỗi ngày, bây giờ đã đi đứng sinh hoạt khỏe mạnh như người bình thường.Một người khác đã thay thận, nhưng thận không work, trong thời gian chờ ghép thận khác, người mệt mỏi, mỗi tuần phải đi bệnh viện chích thuốc phá hủy protein dư thừa (9.3) làm sưng thận. Sau khi từ Mỹ sang Montreal, di chuyển bằng ghế nằm trong xe van, chứ không đi được bằng máy bay, vì ngồi không được. Sau khi được tôi hướng dẫn cho người chồng giúp vợ tập thở Mệnh môn 3000 lần mất khoảng hơn 2 giờ, bệnh nhân ngồi dậy đi lại và đi ra tiệm ăn như người khỏe mạnh bình thường. Sau khi đi ăn về, chiều tối tập 3000 lần nữa trước khi đi ngủ, sáng hôm sau tập 1 lần nữa, cơ thể khỏe mạnh hoàn toàn, và hai vợ chồng xin phép trở về Mỹ tiếp tục tập 2 lần trong ngày. Một tháng sau thử protein trong thận xuống còn 3.4 bác sĩ xác nhận đã khỏi bệnh, thận làm việc tốt bình thường, 1 năm sau sinh cháu gái đầu lòng, thay vì thận hư sẽ không thể có con được.
Trước kia ở Việt Nam, tôi có một bệnh nhân uống rất nhiều nước mà vẫn khát, họng khô, người gầy ốm, vì xứ nóng hay chảy mồ hôi mất nước lại càng khát nhiều, nước không giữ lâu trong cơ thể nên không bị chứng xệ ruột chèn ép động mạch háng. Tôi khuyên anh không nên uống nhiều nước, vô ích mà còn hại thêm chức năng thận dương. Chỉ cần cuốn lưỡi ngậm miệng, uống một hớp nước ngậm trơng miệng, xúc miệng nhiều kích thích tuyến hạch nước miếng cho ra thêm nhiều nước đầy họng, rồi nuốt ½, còn lại ½ xúc miệng tiếp cho nước ra đầy họng lại nuốt vào bụng ½ , cứ xúc suốt ngày, thử không uống nước một ngày xem kết qủa kỳ diệu sẽ xảy ra. Anh nghe theo, và ngày hôm sau anh cho biết lúc đầu anh không tin, nhưng cứ thử làm theo và anh đã đếm được hơn 3000 lần nuốt, mỗi ngụm nước miếng nếu tính trung bình tương đương với 1cc nước thì anh cũng đã uống 3 lít nước một ngày rồi, kết qủa cổ họng và môi ướt, không cảm thấy khát, ăn ngon, cơ thể mát mẻ, thân nhiệt điều hòa, tinh thần sảng khoái không bực bội nóng nảy, không bị táo bón.
Nhiều bệnh nhân hỏi nếu muốn uống nước thì nên uống nước gì ? Chúng ta để ý có 3 loại nước đem lại 3 công dụng khác nhau :
Loại nước trắng như nước suối, nước lọc…Chúng ta uống vào cơ thể 1 lít sẽ đi tiểu ra 1 lít, vì thế thể trọng của chúng ta sau 1–2 tháng cân lại vẫn không thay đổi.
Loại nước làm lên cân như nước cam, sữa…Uống vào 1 lít, đi tiểu ra 4/5 cơ thể còn giữ lại 1/5 , do đó sau 1-2 tháng cân lại thể trọng tăng, đa số người tây phương và những người Á đông theo mode tây phương đều mập mà yếu sức.
Loại nước làm giảm cân như nước trà, càng đặc càng chát càng giảm cân, vì uống vào 1 chung trà, đi tiểu ra ½ lít, có tính chất làm săn và chặt đường ruột, vì thế người Á châu ăn nhiều chất béo, uống nhiều canh bổ, tổng số chất nước ăn vào nhiều hơn số lượng nước mà người tây phương uống, nhưng sau khi ăn cơn uống nước trà tầu do thói quen đã khiến cho chất béo và số nước thặng dư trong cơ thể bị đào thải nhanh, do đó vẫn không mập nhưng cơ thể khoẻ mạnh không bị hư đường ruột, không bị dư đường hay cholesterol.
Riêng những người dư cholesterol và có bệnh tiểu đường, sau bữa ăn pha 1 ly trà gói Sơn tra bột có pha sẵn mật ong. Sau bữa ăn đo đường có thể lên đến 12mmol, nhưng uống trà sơn tra mật ong, 3 giờ sau đo đường xuống còn 6mmol mặc dù có mật ong. Trà Sơn tra mật ong giúp độ đường xuống vừa phải mà không sợ bị té xỉu vì thiếu đường, vì đường cũng là một loại energie cần thiết cho sự sống nuôi cơ bắp chống mỏi mệt.
Lá dứa cũng làm hạ đường có kết qủa. Nấu nước với 10 lá dứa tươi bán ở chợ thực phẩm, nước lá dứa cất vào bình thủy 1lít uống dần trong ngày, sẽ không bao giờ phải lo lắng dư đường, đường lúc nào cũng ở mức 5-6mmol, nhưng phải cẩn thận, lúc nào trong túi cũng phải dự trữ kẹo. Đã có những người bạn dùng lá dứa thấy kết qủa tốt qúa, không bao giờ phải để ý đến bệnh tiểu đường, nhưng thỉnh thoảng cứ hay bị mệt, buồn ngủ lịm đi như ngủ say, gọi không hay không biết, có lần bị xỉu mê man phải gọi 911, xe bệnh viện đến cấp cứu, đo đường còn 3 mmol, phải chích thêm đường vào cơ thể là tỉnh lại ngay, lúc đó mới biết độ đường xuống nhiều lần mà không để ý.
Trong các món ăn của người Việt chúng ta món nào cũng đều là vị thuốc tổng hợp thiên nhiên, như ăn thịt sườn muốn mất cholesterol phải xào chua ngọt, ăn cá có nhiều mỡ phải nấu canh chua, ăn chè sợ dư đường phải cho lá dứa, còn da gà nhiều cholesterol, thịt heo nhiều mỡ dư cholesterol sợ tắc động mạch tim thì ông bà đã dặn : Con gà cục tác lá chanh, con lợn ủn ỉn mua hành cho tôi, như vậy lá chanh trừ cholesterol của da gà, hành lá làm thông tim mạch, lá dứa làm hạ đường, còn nhiều thứ chữa bệnh đã có sẵn trong thức ăn của người Việt Nam…. Sang xứ sở tây phương, chúng ta theo cách ăn uống của tây phương các món ăn không phải là thuốc mà chỉ tính theo tiêu chuẩn calories, vitamins, protein, lipid, glucid, nên lúc nào cũng sợ bệnh, phải thử nghiệm cân đo đong đếm xem thừa hay thiếu vì vậy ăn ngủ không được ngon giấc, cho nên câu nói tầm thường của dân gian vẫn có nhiều ý nghĩa thâm sâu : Ăn được ngủ được là tiên. Không ăn không ngủ mất tiền thêm lo.