Tất cã những bài bản dưới đây chng tôi đã nhận được qua email hoặc tìm thấy trên Internet, vì muốn sưu tầ̀m để̉ học hỏi và ṭ̣ự giúp mình và người mà thôi. Nếu có những bài nào không có tên của tác giả vì khi chúng tôi nhận qua email nó đã không có kèm theo.


Tốt Hơn Nên Ngủ 7 Giờ

Người nào ngủ ít sẽ bị nguy cơ mắc phải bệnh tim mạch chết người hai lần nhiều hơn. Ðó là kết quả được chứng tỏ bởi một công trình nghiên cứu quy mô lớn mới đây của người Anh. Mặt khác công trình này gợi ý rằng ngủ quá lâu cũng sẽ liên kết với các vấn đề sức khỏe.

Các nhà nghiên cứu của đại học Warwick và của University College ở Londres đã theo dõi trong hai thập niên 10.308 người trưởng thành người Anh tuổi từ 35 đến 55 tuổi để phát hiện mối liên hệ khả dĩ giữa sơ đồ giấc ngủ và sự xuất hiện một bệnh lý tim mạch. Ðể làm điều này, các nhà nghiên cứu đã thu thập các dữ kiện về thói quen ngủ của những người tham dự suốt trong thời kỳ 1985-1988 và sau đó suốt trong những năm 1992-1993, đồng thời theo dõi tiến triển các trường hợp tử vong cho đến năm 2004.

Các kết quả của họ đã được trình bày tại hội nghị thường niên của British Sleep Society ở Cambridge.Trong suốt thời kỳ quan sát, những người đã giảm số giờ ngủ ban đêm từ 7 giờ xuống 5 giờ có nguy cơ bị một biến cố tim mạch chết người hai lần nhiều hơn những người ngủ 7 giờ mỗi đêm.Về nguy cơ tử vong toàn thể, nhóm ngủ ít có nguy cơ 1,7 lần cao hơn.

Francesco Cappccio của đại học Warwick, người đã lãnh đạo công trình nghiên cứu, gợi ý rằng giấc ngủ về đêm có số giờ bị giảm hoặc có chất lượng xấu thường xảy ra hơn ở các nước công nghiệp, nơi mà áp lực của những thú tiêu khiển và sự hiện diện của những toán trực đêm có thể làm phương hại cái vốn của giấc ngủ. " So sánh cách nay vài thập niên, sự mệt nhọc và chứng ngủ gà vào lúc ban ngày là những lời kêu ca thường gặp nhất ngày nay "

THẾ CÒN SỰ LẠM DỤNG GIẤC NGỦ ?
Một điều chứng nhận lý thú khác là những người tham dự đã gia tăng thời gian ngủ từ 7 lên 9 giờ trong thời kỳ quan sát cũng chịu nhiều nguy cơ tử vong hơn trong lúc công trình nghiên cứu hơn là nhóm ngủ 7 giờ.
" Có thể là việc ngủ lâu có quan hệ với những vấn đề sức khỏe khác trong đó có chứng trầm cảm hoặc sự mệt nhọc liên kết với bệnh ung thư."
Francesco Cappuccion kết luận rằng một sơ đồ giấc ngủ đều đặn khoảng 7 giờ mỗi đêm là lý tưởng đối với sức khỏe.
( LE JOURNAL DU MEDECIN 12/10/2007)